Qui trình và thủ tục bồi thường Bảo hiểm Sức Khỏe Bảo Việt

Hướng dẫn bồi thường và qui trình thực hiện thủ tục bồi thường chi tiết từng bước cho việc chi trả bảo hiểm của Bảo hiểm Sức Khỏe Bảo Việt

Ngày đăng: 06-05-2017

10,044 lượt xem

 

QUY TRÌNH BỒI THƯỜNG BẢO VIỆT

CHI TRẢ CHO NGƯỜI ĐƯỢC BẢO HIỂM/ NGƯỜI THỤ HƯỞNG

 

 

  HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG 

Khi có yêu cầu bồi thường, Người được bảo hiểm hoặc Người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm phải gửi Hồ sơ yêu cầu bồi thường cho Bảo hiểm Bảo Việt bao gồm bản gốc các giấy tờ sau đây bằng Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh trong vòng 3 tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm:

  1. Giấy yêu cầu bồi thường (theo mẫu của Bảo hiểm Bảo Việt), có thể lấy trên trang web: www.baoviet.com.vn. Lưu ý phần Thông tin thanh toán nếu thanh toán chuyển khoản được lựa chọn, Bảo hiểm Bảo Việt yêu cầu đầy đủ các thông tin sau:

  • Tên người hưởng (chủ tài khoản)
  • Số tài khoản
  • Ngân hàng
  • Địa chỉ Ngân hàng
  1. Biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan, chính quyền địa phương hoặc công an nơi Người được bảo hiểm bị tai nạn (trường hợp Người được bảo hiểm bị tai nạn nghiêm trọng).

  2. Các chứng từ liên quan đến việc điều trị và chi phí y tế: Sổ y bạ, phiếu điều trị, đơn thuốc, giấy yêu cầu/ kết quả xét nghiệm, phiếu mổ/ giấy chứng nhận phẫu thuật (trong trường hợp phẫu thuật), giấy ra viện, và các chứng từ liên quan đến điều trị y tế.

  3. Các chứng từ thanh toán như hóa đơn, biên lai, phiếu thu theo quy định của Bộ Tài chính. Biên lai, hóa đơn bán lẻ chỉ được thanh toán tối đa 200.000đ/ chứng từ.

  4. Giấy chứng tử, xác nhận quyền thừa kế hợp pháp (trường hợp Người được bảo hiểm chết).

  5. Các chứng từ và tài liệu mà Bảo hiểm Bảo Việt yêu cầu hỗ trợ cho việc chi trả bảo hiểm. Những chứng từ và tài liệu này sẽ được cung cấp bởi và bằng chi phí của Người được bảo hiểm/ Người đại diện, bao gồm nhưng không giới hạn ở các chứng từ y tế liên quan đến việc điều trị bệnh/ thương tật của Người được bảo hiểm.

 

THỜI HẠN GIẢI QUYẾT

  • Thông báo nhận được hồ sơ: trong vòng 3 ngày Bảo hiểm Bảo Việt sẽ thông báo đến Người được bảo hiểm về việc nhận được hồ sơ yêu cầu bồi thường
  • Thông báo bổ sung hồ sơ: trong vòng 5 ngày Bảo hiểm Bảo Việt sẽ thông báo đến Người được bảo hiểm về việc bổ sung hồ sơ, chứng từ để hoàn thiện hồ sơ bảo hiểm.
  • Điều tra xác minh hồ sơ: trong vòng 10 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ Bảo hiểm Bảo Việt sẽ thông báo đến Người được bảo hiểm biết về việc cần xác minh hồ sơ. Thời gian xác minh tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vấn đề cần xác minh nhưng không được vượt quá 30 ngày. Nếu sau 30 ngày nhưng chưa có kết quả xác minh hồ sơ hoặc kết quả chưa đủ để xác định việc chấp nhận hay từ chối bồi thường, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ có thông báo đến Người được bảo hiểm để phối hợp giải quyết.
  • Thời hạn giải quyết bồi thường: trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ bồi thường Bảo hiểm Bảo Việt sẽ có thông báo đến Người được bảo hiểm về việc chấp nhận hay từ chối bồi thường.
  • Thời hạn nhận tiền bồi thường:
    • Trường hợp nhận tiền mặt: sau 2 ngày kể từ ngày Bảo hiểm Bảo Việt thông báo chấp nhận bồi thường.
    • Trường hợp chuyển khoản: sau 5 ngày làm việc kể từ ngày Bảo hiểm Bảo Việt thông báo chấp nhận bồi thường.

 

Nguyên tắc trả tiền bảo hiểm:

  • Tiền bảo hiểm phải trả trực tiếp cho người được bảo hiểm/người thụ hưởng hoặc bố/ mẹ/người giám hộ trường hợp Người được bảo hiểm dưới 18 tuổi hoặc người được uỷ quyền (có xác nhận bằng văn bản của Ủy ban nhân dân cấp phường, xã trở lên).
  • Trường hợp bố/ mẹ/ người giám hộ nhận thay cho con là người được bảo hiểm dưới 18 tuổi phải cung cấp cho Bảo hiểm Bảo Việt giấy tờ chứng minh quan hệ với người được bảo hiểm như sổ hộ khẩu, giấy khai sinh.
  • Không chi trả tiền bảo hiểm qua hệ thống đại lý, tư vấn viên hoặc các trung gian/ người yêu cầu trả tiền bảo hiểm khác.

*Ngày: Ngày làm việc (không bao gồm thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ)

THÔNG TIN GỬI HỒ SƠ BỒI THƯỜNG

 

Tổng công ty Bảo Hiểm Bảo Việt - Ban Bảo lãnh và Chi trả Viện phí

 

Hà Nội

 

TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ

35 Hai Bà Trưng,

quận Hoàn Kiếm

 

233 Đồng Khởi,

quận 1

Tel

 (84-4) 3936 8888

 

 (84-8) 3825 1500

Email

tpa.hn@baoviet.com.vn

 

tpa.hcm@baoviet.com.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status