3 phương pháp tối ưu chi phí mua bảo hiểm sức khỏe nhân viên cho doanh nghiệp

Các phương pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn chi phí và ngân sách khi mua bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên.

Ngày đăng: 18-04-2019

67,135 lượt xem

Bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên là một trong những giải pháp thúc đẩy của doanh nghiệp nhằm giữ chân nhân viên và người tài cho doanh nghiệp, đồng thời động viên nhân viên làm việc tốt hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều gói bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên với nhiều mức chi phí như gói bảo hiểm nhân viên cơ bản từ 2 - 3 triệu/người/năm, gói dành cho trưởng phòng từ 3-5 triệu và gói cao cấp từ 5-10 triệu dành cho Ban Giám đốc. 

Vậy làm sao để xây dựng được một giải pháp bảo hiểm doanh nghiệp hiệu quả nhưng vẫn tối ưu chi phí hay tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp. Theo kinh nghiệm tư vấn bảo hiểm nhiều năm của Công ty tư vấn bảo hiểm Fincross Leader thì có 3 phương pháp sau đây:

Phương pháp 1: Tìm nhiều báo giá cạnh tranh

Phương pháp đầu tiên để tối ưu chi phí là cùng lúc tiếp cận và tìm báo giá của nhiều nhà cung cấp như: Bảo hiểm nhân viên Bảo Việt  hoặc  Bảo hiểm nhân viên PVI, ưu điểm của phương pháp này là có thể dễ dàng so sánh mức giá của nhiều bên và có thể cùng lúc thương lượng với các bên để đưa ra 1 mức giá tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là đòi hỏi nhiều kinh nghiệm trong việc thương lượng và chào giá, cũng như mất nhiều thời gian trong việc tiếp cận, so sánh và thương lượng với các bên. Nếu chịu khó tìm nhiều nhà cung cấp và thương lượng đủ lâu với họ thì bạn có thể có được 1 mức phí rất tốt so với các mức phí tiêu chuẩn trên thị trường đang rao bán.

Hoặc bạn có thể liên hệ với các công ty tư vấn và môi giới bảo hiểm. Đây là các đơn vị tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp sẽ giúp bạn ngay 1 lúc có nhiều bản chào giá, so sánh thương lượng với các bên và quan trọng là giúp bạn tiết kiệm thời gian và ngân sách cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng vẫn muốn tham gia bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên thì Công ty tư vấn bảo hiểm Fincross Leader là một trong những đơn vị uy tín và chất lượng có thể hỗ trợ bạn có được các bảng chào tốt nhất và tối ưu ngân sách cũng như tối ưu chi phí mua bảo hiểm nhân viên cho doanh nghiệp.

Phương pháp 2:  Thương lượng mức phí theo số lượng lớn

Giải pháp thứ hai cho việc tối ưu chi phí mua bảo hiểm nhân viên là thương lượng theo số lượng lớn. Bạn có thể chia sẻ và chứng minh cho các công ty bảo hiểm về mức độ tiềm năng tăng trưởng trong tương lai công ty bạn sẽ có thêm nhiều nhân viên mới thì các công ty bảo hiểm có thể xem xét cho bạn 1 mức phí tốt hơn so với mức phí tiêu chuẩn cơ bản trên thị trường.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp đăng kí mua thêm cho người thân nhân viên để gia tăng số lượng lên. Thông thường mỗi nhân viên có thể kèm theo từ 1-2 người như vợ chồng, con cái, cha mẹ của nhân viên. Chi phí mua bảo hiểm cho người thân thì nhân viên đó có thể tự chi trả nhưng doanh nghiệp là người đứng ra tổng hợp và làm hợp đồng để được hưởng mức phí tốt do tham gia với số lượng lớn.

Phương pháp 3: Tinh chỉnh bảng quyền lợi

Giái pháp thứ 3 để tiết kiệm chi phí và ngân sách cho doanh nghiệp là tối ưu bảng quyền lợi bảo hiểm. Bạn có thể xem xét nếu mua cho nhân viên mới vào công ty và có thâm niên chưa lâu thì có thể tham gia các gói có quyền lợi thấp như cắt bỏ các quyền lợi không cần thiết như quyền lợi thai sản, nha khoa,…Với việc cắt giảm bớt quyền lợi phụ nhưng vẫn giữ quyền lợi chính và cốt lõi thì doanh nghiệp vẫn tạo được chế độ phúc lợi tốt cho nhân viên nhưng vẫn tối ưu được nguồn ngân sách của doanh nghiệp.

Tóm lại tối ưu chi phí mua bảo hiểm sức khỏe nhân viên có nhiều cách tuy nhiên bạn có thể tham khảo 3 phương pháp tối ưu chi phí mua bảo hiểm doanh nghiệp bên trên mà mình chia sẻ để có thể áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình.

Nguồn: Trần Công Trí - Trưởng phòng tư vấn con người / Công ty tư vấn bảo hiểm Fincross Leader

>>> Tư vấn thêm về Bảo hiểm sức khỏe nhân viên

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status