KINH NGHIỆM MUA BẢO HIỂM CHO NHÂN VIÊN

Kinh nghiệm chọn mua bảo hiểm cho nhân viên từ một phụ trách nhân sự của 1 VPDD nước ngoài tại Việt Nam chuyên về lĩnh vực Quảng cáo Digital Marketing.

Ngày đăng: 18-04-2019

4,298 lượt xem

 Chào mọi người,

Mình là Hà phụ trách nhân sự 1 VPĐD của nước ngoài về lĩnh vực Quảng cáo Digital Marketing. Hôm nay mình xin chia sẻ về kinh nghiệm của bên mình khi đi tham khảo và lựa chọn mua bảo hiểm cho nhân viên.  

Thật sự là lúc đầu sếp người nước ngoài kêu đi kiếm mua gói bảo hiểm cho nhân viên để tạo thêm phúc lợi cho nhân viên qua đó giữ chân người tài và động viên nhân viên làm việc tốt hơn, nhưng sếp cũng không cho biết ngân sách gì cả, chỉ kêu đi tìm thôi rồi gửi cho sếp xem và trao đổi tiếp.

Trước đây mình làm ở công ty cũ cũng từng được mua cho gói này rồi nên mình có liên hệ với các công ty tư vấn bảo hiểm nước ngoài lớn như Aon, Marsh hay JLT …nhưng các công ty này đều yêu cầu phải mua với số lượng lớn từ vài trăm người trở lên mà bên mình chỉ là VPDD và chỉ có khoảng tầm 20 – 30 nhân viên thôi nên không tham gia được.

Do đó mình lại tìm thêm đơn vị khác thì mình phát hiện bên website www.baohiemdoanhnghiep.net có phân phối rất nhiều gói bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên và có bán cho các đơn vị nhỏ đến siêu nhỏ, và mình thấy bên này có gói bảo hiểm sức khỏe nhân viên của Bảo Việt, PVI, Bảo Minh,…tổng cộng có đến tầm 20 hãng bảo hiểm với rất nhiều sự lựa chọn.

Sau 1 hồi tham khảo 1 vòng thì mình lựa được 3 gói để nhờ bên đó tư vấn chi tiết thêm là  Bảo hiểm nhân viên Bảo Việt, Bảo hiểm nhân viên PVIBảo hiểm phúc lợi nhân viên cho doanh nghiệp SME. Mình đăng kí để lại thông tin trên website để nhân viên bên đó liên hệ lại để tư vấn chi tiết thêm chứ mình tham khảo xong nhưng cũng chưa thật sự hiểu cho lắm.

Khoảng 15 phút sau thì có 1 bạn nhân viên bên website liên hệ lại và giới thiệu là bên Công ty Tư vấn Bảo hiểm Fincross Leader. Bên này cũng là đơn vị tư vấn bảo hiểm tương tự như các công ty tư vấn bảo hiểm nước ngoài nhưng chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến siêu nhỏ.

Mình và bạn nhân viên trao đổi khoảng 20 phút về chương trình bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên thì mình đã nắm được tất cả những điểm quan trọng và bên đó sau đó đã gửi email báo giá chi tiết cho mình với 3 bảng chào giá của Bảo Việt, PVI và Bảo Minh. Bên Fincross Leader cũng giúp mình so sánh quyền lợi và mức phí của từng hãng cũng như ưu nhược điểm của từng bên là gì để mình dễ so sánh và lựa chọn. Bên này có báo là ngoài mức phí trên bảng chào thì bên mình không phải thanh toán thêm bất kì chi phí phát sinh nào khác trong suốt thời gian hợp đồng.

Mình sau đó đã tổng hợp và gửi thông tin lại cho sếp với 3 bảng chào giá, có sự so sánh rất chi tiết về quyền lợi và mức phí, cũng như ưu nhược điểm của từng nhà cung cấp để sếp dễ so sánh và lựa chọn. Sếp mình đã rất ngạc nhiên về mức độ chi tiết và chuyên nghiệp của bảng chào với thời gian rất nhanh như vậy. Tất cả qui trình này mình chỉ mất hơn 1 tiếng cho việc tham khảo, trao đổi và có được bảng chào giá.

Tóm lại mình thấy nên liên hệ với các công ty tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp để họ tư vấn, chào giá và so sánh cho mình, chứ nếu mình tự liên hệ trực tiếp với các nhà cung cấp – các công ty bảo hiểm gốc như Bảo Việt thì phải mất rất nhiều thời gian để tham khảo, so sánh và có khi mức phí cũng không thấp hơn khi liên hệ với các công ty tư vấn bảo hiểm.

Sếp mình sau đó đã chọn mua chương trình bảo hiểm nhân viên của PVI do danh sách bệnh viện liên kết nhiều và được bảo lãnh viện phí cả nội trú lẫn ngoại trú rất tiện cho nhân viên đi khám chữa bệnh vì không cần ứng tiền trước.

Hy vọng các chia sẻ này của mình cũng giúp ích được cho mọi người trong quá trình tham khảo thông tin và chọn mua bảo hiểm cho nhân viên doanh nghiệp.

Trân trọng.

Nguồn: chia sẻ từ khách hàng doanh nghiệp của Công ty tư vấn bảo hiểm Fincross Leader tư vấn và thu xếp hợp đồng.

P/s: Trong trường hợp bạn cần hỗ trợ thêm về bảo hiểm nhân viên có thể để lại thông tin như bên dưới sẽ có bạn bên Fincross Leader liên hệ lại hỗ trợ nhé:

 

>>> Tham khảo thêmBảo hiểm Sức khỏe Nhân viên - Bảo hiểm PVI

>>>Tham khảo thêm: Bảo hiểm Sức khỏe Nhân viên - Bảo hiểm Bảo Việt

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status