Đồng bảo hiểm

Thuật ngữ "đồng bảo hiểm hay còn gọi là đồng chi trả" dùng để nói về điều gì, nó có ý nghĩa như thế nảo, và ảnh hưởng ra sao đến việc chi trả bồi thường của bạn, hãy cùng FinTech tìm hiểu nhé

Ngày đăng: 08-03-2016

7,412 lượt xem

ĐỒNG BẢO HIỂM hay ĐỒNG CHI TRẢ là gì?

Khi tìm hiểu thông tin về bảo hiểm sức khỏe, có thể bạn sẽ thắc mắc với thuật ngữ chuyên ngành mà các công ty bảo thường sử dụng, trong đó, thuật ngữ "đồng bảo hiểm hay còn gọi là đồng chi trả" dùng để nói về điều gì, nó có ý nghĩa như thế nảo, và ảnh hưởng ra sao đến việc chi trả bồi thường của bạn, hãy cùng FinTech tìm hiểu nhé:

Cách hiểu đơn giản cho thuật ngữ "đồng bảo hiểm" là khi bạn nộp hồ sơ đề nghị chi trả/bồi thường, công ty bảo hiểm chỉ chi trả cho bạn theo tỷ lệ nhất định nào đó do họ ấn định ra từ trước, cho dù hạn mức bảo hiểm của bạn tham gia vẫn đảm bảo có thể thanh toán hết cho sự kiện chi trả/ bồi thường của bạn.

VD: Công ty bảo hiểm A ấn định mức đồng bảo hiểm cho trường hợp bảo hiểm thai sản là 20%, hạn mức dành cho thai sản là 10 triệu đồng. Bạn thực hiện sinh con tại bệnh viện Từ Dũ, tổng chi phí là 8 triệu đồng.

Trường hợp 1: Không áp dụng đồng bảo hiểm/đồng chi trả thì hạn mức thai sản của bạn đủ để thanh toán chi phí sinh con, nghĩa là công ty bảo hiểm sẽ chi trả 100% chi phí tương đương 8 triệu đồng và bạn không phải bỏ ra thêm tiền thanh toán.

Trường hợp 2Khi tham gia hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, công ty bảo hiểm có áp dụng đồng bảo hiểm 20%, cũng với ví dụ trên, mặc dù hạn mức dành cho thai sản của bạn là 10 triệu đồng, thì bạn vẫn phải thanh toán 20%/ tổng chi phí phát sinh, 80% còn lại công ty bảo hiểm sẽ thực hiện chi trả.

Như vậy, với số tiền phải thanh toán 8 triệu, bạn sẽ phải trả 20%*8 triệu=1,6 triệu, công ty bảo hiểm thanh toán 80% còn lại tương đương 6,4 triệu dù hạn mức cho quyền lợi thai sản là 10 triệu đồng.

 

Như vậy, khi công ty bảo hiểm áp dụng đồng bảo hiểm/đồng chi trả thì có nghĩa là chi phí phát sinh khi bạn thực hiện yêu cầu chi trả bồi thường sẽ được chia sẽ theo tỷ lệ giữa bạn và công ty bảo hiểm.

Để tránh cảm thấy không hài lòng về hình thức áp dụng của công ty bảo hiểm, doanh nghiệp cần hãy tìm hiểu kỹ chương trình bảo hiểm sức khẻo, thông qua các nhà môi giới chuyên nghiệp, yêu cầu tư vấn viên cung cấp thông tin cụ thể, chính xác để đảm bảo quyền lợi của mình.

Cụ thể, chương trình bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên doanh nghiệp hoàn toàn có thể thương lượng  việc không áp dụng đồng bảo hiểm. Nghĩa là toàn bộ chi phí phát sinh cho việc khám, điều trị bệnh của nhân viên doanh nghiệp bạn nếu đảm bảo trong hạn mức của chương trình sẽ được Công ty Bảo hiểm chi trả mà doanh nghiệp/ cá nhân đó không phải bỏ ra thêm bất kỳ khoản phát sinh nào

Tham gia bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên công ty, thiết nghĩ mọi doanh nghiệp đều mong muốn có được giải pháp tài chính tối ưu cho những chi phí không lường trước, giúp người lao động yên tâm toàn ý với công việc. Trên thị trường bảo hiểm sức khỏe hiện nay rất đa dạng về các chương trình bảo hiểm sức khẻo phúc lợi nhân viên, để lựạ chọn được chương trình bảo hiểm sức khỏe phù hợp với ngân sách và chính sách của từng doanh nghiệp, hãy liên hệ với FinTech Việt Nam để được tư vấn và chia sẻ thông tin một cách hoàn chỉnh nhất cho bạn trước khi  đưa ra quyết định tham gia.

 

 

CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/7

0972.704.804

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
DMCA.com Protection Status